• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมสมองสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by luktan1479, November 25, 2023, 04:21:10 AM

Previous topic - Next topic

luktan1479

เตรียมแถลงแนวทางการผลักดันและสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพควบคู่ราคา เดินหน้าสู่จุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 กรกฎาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งทีมงานกรรมการ ผู้บริหาร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566ในบังกะโลแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบหลักการการปฏิบัติงานของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน อีกทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความเอาใจใส่ต่อการคิดถึงสมรรถนะของสถานที่ท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับในการรองรับนักท่องเที่ยว การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงและก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนผลักดันการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อมีการกระจัดกระจายรายได้สู่รากฐานอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนรวมทั้งสมดุลอีกทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งสิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บอกว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567หมายถึงMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายในการเปิดประเทศ (Reopen) รวมทั้งการฟื้นฟูสภาพ (Recovery) โดยต้องเริ่มเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่าแล้วก็คุณประโยชน์ โดย "คุณค่า"เป็นคุณประโยชน์ของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะส่งบนพื้นฐานของคุณภาพและก็ความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างแข็งแกร่ง และสร้างความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นสายปลายเหตุส่งเสริมการท่องเที่ยวและองค์ประกอบเบื้องต้นบริการนักท่องเที่ยวอย่างเสมอภาค การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความใส่ใจกับการจัดการจัดการการเสี่ยงภายนอกอย่างมีประสิทธิภาพ และก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST เช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไปสู่ความมั่นคงและยั่งยืน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและก็ความสุขจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการหวังดีใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE ยกตัวอย่างเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวดูแลนักท่องเที่ยวในทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่เผชิญ และ E: Escalate ยกระดับการคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อศึกษาวิธีการคุ้มครองปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อถือว่า การดำเนินงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้บริบทของ ZEST และ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างถาวร ยืนนาน รวมทั้งสมดุล พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและก็อาจจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเน้นย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มทั้งยังปริมาณนักเดินทางรวมทั้งค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกรุ๊ปประสิทธิภาพที่มีกำลังซื้อสูงแล้วก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่แคว้นและก็ชุมชน และก็ สนับสนุนการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่และเวลา ช่วงเวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นความยั่งยืนสำหรับเพื่อการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกจากนั้น การสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. ประจำปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงกระบวนการผลักดันการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆเป็นต้นว่า การช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความทนทาน การกระตุ้นการใช้จ่ายแล้วก็ผลักดันผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนประเทศไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. รวมทั้ง Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางดำเนินงานส่งเสริมตลาดเชิงบูรณาการของ ททท. ปี 2567

ทั้งนี้ ททท. จะพรีเซนเทชั่นแล้วก็แถลงทิศทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จังหวัดกรุงเทพ เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับทราบหนทางสำหรับการด้วยกันเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดมุ่งหมายที่ High Value และก็ Sustainable อย่างแท้จริง